Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Ngôi sao Barcelona gây tranh cãi khi khẳng định Messi là một thiên tài



Cựu tiền vệ Xavi của Barca tin rằng không có cầu thủ nào có thể so sánh được với Messi, thậm chí là Ronaldo.
Trong suốt cả thập kỷ qua, Ronaldo và Messi được đánh giá là những ngôi sao xuất sắc nhất của bóng đá thế giới. Người ta không ngại đem họ ra so sánh mọi lúc mọi nơi để tìm cho mình lời giải cho câu hỏi hóc búa: Trong hai người, ai mới là cầu thủ vĩ đại nhất? Trong khi Messi đã 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng thì Ronaldo với những màn trình diễn tuyệt vời trong mùa 2016/17 tại Kền kền trắng dự kiến sẽ cân bằng thành tích trên vào đầu năm sau.
Cuộc cạnh tranh giữa Messi và Ronaldo đã kéo dài suốt một thập kỷ qua
Tuy nhiên, Xavi – đồng đội cũ của Messi ở Barca khẳng định không cầu thủ nào có thể so sánh được với tuyển thủ Argentina. “Messi là một bậc thầy xét cả trên khía cạnh tập thể và cá nhân”, anh nói với Marca. “Messi có thể làm tất cả mọi nhiệm vụ được giao một cách xuất sắc. Ngay cả khi người thầy chọn lối chơi phòng ngự cho đội bóng, anh ấy cũng không gặp vấn đề gì.”
“Nếu bạn yêu cầu Ronaldo thi đấu 1 hoặc 2 chạm, tôi không rõ liệu anh ấy có làm tốt được hay không. Ronaldo là một cầu thủ tuyệt vời và xứng đáng đi vào lịch sử. Nhưng với Messi, bạn không thể so sánh được, anh ấy là cầu thủ hay nhất ở Barca và cũng sẽ là đạt tầm vóc đó nếu chơi cho ATM của Diego Simeone”.
Với Xavi, Messi luôn là một thiên tài và là một cầu thủ không ai có thể sánh kịp
Messi và Xavi đã trải qua 11 mùa giải tại đội 1 Barcelona, cùng nhau giành vô số danh hiệu bao gồm cả 4 chức vô địch Cúp C1 châu Âu. Tiền vệ người Tây Ban Nha tiết lộ đàn em thân thiết rất biết cách nâng cao trình độ các đồng đội.
“Messi có thể làm cho mọi cầu thủ trở nên tốt hơn”, Xavi nói thêm. “Tập thể giúp cho tôi tốt hơn bởi vì tôi cần tất cả các đồng đội. Tôi không thể làm mọi thứ một mình, tôi không quá mạnh mẽ và điểm mạnh nằm ở những pha phối hợp đồng đội.”
Và Ronaldo dù cố gắng đến mấy cũng không thể nào sánh bằng Messi
Xavi hiện vẫn đang chơi bóng tại Qatar cho Al Sadd kể từ mùa hè năm 2015 khi rời Barcelona. Có một câu chuyện rất thú vị đó là cách đây vài ngày, cầu thủ người Tây Ban Nha đã trúng thưởng số tiền 1 triệu Riyal (tiền Qatar), rơi vào khoảng 270 nghìn Đô-la Mỹ do một ngân hàng trao tặng cho các khách hàng gửi tiết kiệm dưới hình thức quay số may mắn.
Bài viết Huyền thoại Barcelona gây tranh cãi dữ dội khi khẳng định “Messi là thiên tài, Ronaldo không có cửa sánh kịp” nguồn Mê Bóng Đá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét