Thứ Hai, 28 tháng 8, 2017

Rất khó để nuốt trôi thất bại sau Việt Nam


Cựu binh ở tuyển bóng bàn Singapore không hài lòng khi các đồng đội thiếu kinh nghiệm và trình độ, để tuột tấm HC vàng đồng đội nam mà họ thống trị từ năm 2003.


gao-ning-that-kho-nuot-troi-khi-tuot-hc-vang-bong-ban-vao-tay-viet-nam
Bóng bàn Việt Nam ăn mừng khi chấm dứt được cơn khát HC vàng.
"Chúng tôi vào trận với thái độ quá tự tin, nôn nóng muốn kết thúc trận đấu sớm. Các tay vợt bản địa và các tay vợt trẻ của chúng tôi quá thiếu kinh nghiệm ở thời điểm điểm số đôi bên sát nhau. Rất khó để nuốt trôi thất bại này nhưng chúng tôi vẫn phải bước ra tiếp tục chiến đấu”, tay vợt gốc Trung Quốc hạng 46 thế giới Gao Ning chia sẻ.
Gao Ning đánh bại Đinh Quang Linh 3-1. Nhưng ngay ở trận thứ hai, người đồng đội Clarence Chew lại bất ngờ thất bại trước Nguyễn Anh Tú với tỷ số tương tự. Ban huấn luyện Singapore ngay lập tức tung Gao Ning vào đánh đôi ở trận thứ ba nhưng anh và người đồng đội Pang Xue Jie không thể kết thúc sớm trận đấu như kế hoạch mà để thua 2-3 trước Đinh Quang Linh - Đoàn Bá Tuấn Anh.
Ở trận đấu thứ tư, Nguyễn Anh Tú một lần nữa toả sáng khi đánh thắng chóng vánh 3-0 trước Pang Xue Jie, giúp bóng bàn nam Việt Nam thắng chung cuộc 3-1. Đây là lần đầu tiên Singapore mất HC vàng nội dung đồng đội nam từ năm 2003.
Sau thất bại, đội Singapore đổ lỗi cho việc đang trẻ hoá. Họ dự SEA Games 2017 mà không có sự phục vụ của những cựu binh như Yang Zi, Chen Feng (giã từ đội tuyển) hay Li Hu (bị kỷ luật).
“Không khí quá căng thẳng, nhất là khi chúng tôi bất ngờ bị đẩy vào thế phải ngược dòng. Tôi đã không vượt qua được”, tay vợt Pang Xue Jie thất vọng chia sẻ.
Bằng chính sách nhập tịch các tay vợt Trung Quốc, Singapore thống trị bóng bàn Đông Nam Á một thời gian dài. Tuy nhiên, tại SEA Games 29, đảo quốc sư tử để vuột tấm HC vàng đôi nam nữ vào tay Thái Lan và đồng đội nam vào tay Việt Nam.
gao-ning-that-kho-nuot-troi-khi-tuot-hc-vang-bong-ban-vao-tay-viet-nam-1
Bóng bàn Việt Nam chấm dứt 24 năm thống trị của Singapore ở nội dung đồng đội nam tại SEA Games.
“Đây là một chiến thắng lịch sử. Trước đây chưa bao giờ bóng bàn Việt Nam có được tấm HC vàng đồng đội nam”, HLV Nam Hải chia sẻ với VnExpress.
Trong khi đó người hùng Nguyễn Anh Tú thì kiên quyết không nhận hay hơn đối thủ. “Tôi đơn giản chỉ là may mắn thôi”, tay vợt này khiếm tốn nói.
Sau viết lại lịch sử, thắng Singapore, các thành viên của bóng bàn Việt Nam tự thưởng một tối dạo khu phố Bukit Bintang để thưởng thức ẩm thực.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét